Ngày nay việc quản lý cửa hàng chưa bao giờ là dễ dàng cả, đặt biệt là các cửa hàng vật tư nông nghiệp. Các chủ cửa hàng đang phải đối mặt với nhiều vấn đề. Vậy những vấn đề đó là gì? Cần giải quyết nó như thế nào?
Những khó khăn trong quản lý cửa hàng vật tư nông nghiệp
Những vấn đề mà chủ cửa hàng kinh doanh vật tư nông nghiệp đang phải đối mặt:
1.1. Khó khăn trong việc quản lý hàng hóa, hàng tồn kho
Vật tư nông nghiệp thường rất đa dạng về mặt hàng, chủng loại cũng như thương hiệu. Bên cạnh đó tên gọi cũng rất phức tạp, khó nhớ, chưa kể chia thành nhiều nhóm, mỗi nhóm lại có hàng loạt các sản phẩm nhỏ như: giống cây trồng, ngành phân bón, chế phẩm sinh học, các loại thuốc bảo vệ thực vật,...
Việc không sử dụng phần mềm quản lý bán vật tư nông nghiệp Bado là một trong những lý do chính dẫn đến những sai sót, gây ra nhiều khó khăn trong việc quản lý hàng, kho hàng. Việc này dẫn đến chủ cửa hàng không biết còn hàng để bán không, hay trong kho còn bao nhiêu để tiến hàng nhập hàng. Do đó, gây mất thời gian, dễ dàng sai sót, nhầm lẫn, trong quá trình nhập hàng, bán hàng.
1.2. Khó khăn trong quản lý công nợ.
Trong ngành vật liệu nông nghiệp. Với lượng khách hàng chính là nông dân, thu nhập sẽ thường theo mùa, nên họ thường sẽ gom lại cuối mùa để chi trả một lần. Nên một khi khách hàng ngày một nhiều, thì cửa hàng không thể kiểm soát được.
Vì vậy việc quản lý công nợ khách hàng, nhà cung cấp, ngày nay các chủ cửa hàng nếu chỉ dùng sổ sách thông thường để quản lý, thì việc ghi nhớ chính xác số nợ, thời gian nợ,... là không thể. Nên việc để xảy ra thất thoát là điều khó có thể tránh khỏi.
Bên cạnh đó, việc quản lý công nợ bằng sổ sách còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ, như không có tính bảo mật cao, khó có thể lấy lại thông tin khi bị mất dữ liệu. Tốn nhiều thời gian để ghi chép, mà việc quản lý công nợ không hiệu quả.
1.3. Thiếu chính xác trong đánh giá hiệu quả trong kinh doanh
Trong một năm kinh doanh, với nhiều khách hàng, nhà cung cung cấp khác nhau. Nếu chủ cửa hàng vẫn quản lý thủ công, thì khó có thể kiểm soát được doanh thu, chi phí, lợi nhuận, dòng tiền luân chuyển chính sát được.
Đồng nghĩa với việc đánh giá hiệu quả kinh doanh là điều khó khăn, gây nhiều trở ngại, nếu muốn rà soát lại để đánh giá, gây mất thời gian và quan trọng là khó có thể đưa ra kế hoạch kinh doanh cụ thể cho năm sau.
Để giải quyết những vấn đề trên, phần mềm quản lý vật tư nông nghiệp Bado là một giải pháp tối ưu khi có những ưu điểm sau:
Ưu điểm của phần mềm quản lý vật tư nông nghiệp
2.1. Quản lý công nợ chính xác, hiệu quả cao
Phần mềm quản lý bán hàng Bado thiết lập được tài khoản phải thu, hạn mức công nợ, ngày đáo hạn riêng của từng khách hàng. Theo dõi công nợ dựa trên đơn hàng một cách chi tiết tránh nhầm lẫn và sai sót như quản lý bằng thủ công. Hệ thống cập nhật tự động, khấu trừ số nợ phải thu đối với từng khách hàng giúp chủ cửa hàng kiểm soát hiệu quả và chuyên nghiệp. Cùng với đó phần mềm cũng có thể lưu trữ các báo cáo, chứng từ, bảng kê hoá đơn đến hạn/ quá hạn thanh toán, hoá đơn còn nợ,... để điều phối dòng tiền hợp lý. Tự động tạo nhiều phiếu công nợ khi nhận hàng từ nhà cung cấp để kịp thời theo dõi ngay trên phần mềm các khoản công nợ . Để kịp thời xử lý đối chiếu với nhà cung cấp của mình.
Ưu điểm của phần mềm quản lý vật tư nông nghiệp
2.2. Quản lý doanh thu và chi phí
Không chỉ riêng về kinh doanh vật tư nông nghiệp mà kinh doanh bất kỳ mặt hàng nào, cũng cần phải quản lý được doanh thu, rà soát được chi phí, đánh giá lãi, lỗ trong quá trình kinh doanh, để tránh thất thoát và kinh doanh không hiệu quả. Nói một cách chính xác là, lợi nhuận là đích đến cuối cùng trong mọi quá trình kinh doanh.
Là một người kinh doanh thì việc theo dõi, đánh giá toàn bộ doanh thu, chi phí của cửa hàng, ở từng thời điểm là một điều rất cần thiết, để có thể kiểm tra nắm được tất cả thông tin, mặt trên phần mềm quản lý.
Đặc biệt, phần mềm quản lý bán hàng Bado là nơi lưu trữ toàn bộ giao dịch của cửa hàng nên bạn sẽ không gặp các vấn đề sai lệch cũng như thiếu sót trong bất kỳ khoản thu, chi nào.
2.3. Lưu trữ hoá đơn và quản lý các sản phẩm có thuế
Phần mềm có thể lưu trữ lại toàn bộ hoá đơn, vì cửa hàng vật tư nông nghiệp thường có nhiều hoá đơn, đặc biệt là hoá hơn bán hàng. Việc lưu trữ này giúp chủ cửa hàng có thể đảm bảo khả năng đối chiếu, tính toán vào kỳ thanh toán.
Đặc biệt khi quản lý thuế, các chủ cửa hàng dễ dàng có thể truy xuất được thuế của từng sản phẩm khi phần mềm còn hỗ trợ quản lý các sản phẩm có thuế, tính được lợi nhuận trước thuế và sau thuế của từng loại mặt hàng. Vì hiện tại việc nộp thuế bằng hóa đơn điện tử, dần thay thế cho hoá đơn đỏ nên điều này giúp các chủ cửa hàng nhẹ nhàng hơn trong việc quản lý.
2.4. Có nhiều hình thức vận chuyển để lựa chọn
Các chủ cửa hàng có thể tự do lựa chọn hình thức vận chuyển phù hợp, đáp ứng được nhu cầu của khách hàng. Hiện tại phần mềm quản lý bán hàng Bado đã và đang đáp ứng được nhu cầu mà khách hàng mong muốn.
Phần mềm quản lý bán hàng Bado rất thuận tiện cho khi kết hợp được hai hình thức vận chuyển để chủ cửa hàng có thể lựa chọn phù hợp với khách hàng của mình như:
+ Cửa hàng vận chuyển: cửa hàng có thể tự định giá vận chuyển tùy chọn theo khu vực giao hàng, khối lượng sản phẩm là bao nhiêu,…
+ Kết hợp với nhiều đối tác vận chuyển: như giao hàng nhanh, giao hàng tiết kiệm, Viettel Post,… Các đối tác vận chuyển hàng hoá của Bado sẽ sẵn sàng hỗ trợ các chủ cửa hàng vật tư nông nghiệp: Đẩy đơn nhanh chóng; Theo dõi tình trạng đơn hàng; Nhiều ưu đãi đặc biệt; Đối soát đúng hạn; Dịch vụ chăm sóc khách hàng 24/7,… Nếu các chủ cửa hàng gặp khó khăn gì cần giúp liên quan đến phần mềm, nhân viên nhà Bado sẵn sàng hỗ trợ hết sức có thể, giúp khách hàng an tâm khi sử dụng sản phẩm tại Bado.
Kết hợp được với nhiều đối tác vận chuyển
Phần mềm quản lý bán vật tư nông nghiệp Bado là phần mềm với đa dạng nhiều tính năng, được đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, nhà Bado nghiên cứu và phát triển nhằm mong muốn mang lại nhiều tính năng cũng như hiệu quả bất ngờ cho người tiêu dùng như: thúc đẩy doanh số, lợi nhuận tăng vượt trội; quảng bá thương hiệu, sản phẩm với chi phí thấp nhất; tiếp cận với nhiều khách hàng trong thời gian ngắn và quan trọng là không mất phí thời gian, tiết kiệm tối đa chi phí ban đầu.
Không chỉ vậy, phần mềm quản lý bán hàng Bado còn có là phần mềm dễ sử dụng, khách hàng có thể dễ dàng thao tác trên phần mềm với giao diện linh hoạt, quản lý hàng hoá khoa học. Nếu các chủ cửa hàng không có thời gian rảnh tại cửa hàng, thì có thể dễ dàng theo dõi tình hình cửa hàng qua phần mềm.
Hãy đăng ký sử dụng phần mềm ngày hôm nay để nhận được ưu đãi hấp dẫn là 1 NĂM SỬ DỤNG MIỄN PHÍ tại bado.vn nhé.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét